เที่ยวบ้านนาต้นจั่นแล้วไปไหนต่อ ??

บ้านนาต้นจั่น ชุมชนท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดสุโขทัย ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นชุมชนที่โอบรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีวิถีชีวิตท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การทอผ้า การทำสวนผลไม้ ทุเรียน ลองกอง มังคุด เป็นต้น...

... บางท่านอาจจะหาสถานที่พักผ่อน ชาร์จแบตให้กับตัวเองท่ามกลางธรรมชาติ ภูเขา ทุ่งนาเขียวๆ แนะนำที่นี่เลยครับ "โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น"

... การเดินทางเข้าถึงบ้านนาต้นจั่นมีหลายวิธี แต่ใครมีพาหนะมาเองก็จะสะดวกหน่อย โดยการตั้ง GPRS ค้นหาโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น" ก็จะเจอตำแหน่งที่ตั้ง หรือจะโทรติดต่อให้มารับที่ตัวอำเภอศรีสัชนาลัย โทรศัพท์ 088-495-7738



... หลายท่านอาจจะมาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย 2-3 วัน โดยพักค้างบ้านนาต้นจั่น และไม่ทราบจะไปที่ไหนต่อ แอดมินมีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวได้ ดังนี้ครับ

1. อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ห่างจากบ้านนาต้นจั่นประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นโบราณสถานขนาดใหญ่และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO เมื่อปี 2534 มีโบราณที่สำคัญ ได้แก่ วัดช้างล้อม วัดเจดีย์เจ็ดแถว วัดนางพญา วัดมหาธาตุเชลียง เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้ โดยมีค่าบริการคันละ 30 บาท/วัน หรือใครจะนั่งรถรางชมโบราณก็คนละ 30 บาท/วัน


2. Street Art อำเภอสวรรคโลก อยู่ห่างจากบ้านนาต้นจั่นประมาณ 50 กิโลเมตร สถานที่ถ่ายภาพในมุมเท่ๆ ของจังหวัดสุโขทัย โดยศิลปินจากอาเซียน ในสถานที่ใกล้เคียงมีโรงพักทรงปั้นหยา ในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 / สถานีรถไฟอำเภอสวรรคโลก / ร้านคาเฟ่ All Blues Home & Cafe



3. สนามบินสุโขทัย อยู่ห่างจากบ้านนาต้นจั่นประมาณ 60 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เป็นสนามบินของ Bangkok Airways ภายในสนามบินมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น โครงการเกษตรอินทรีย์ / หุ่นปั้นไดโนเสาร์ / พิพิธภัณฑ์สมัยต่างๆ / สวนสัตว์ (เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 3 ตุลาคม 2563) เป็นต้น



4. วัดพิพัฒน์มงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม อยู่ห่างจากบ้านาต้นจั่นประมาณ 70 กิโลเมตร วัดที่สร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ รูปแบบศิลปะพม่าผสมล้านนา สถานที่ใกล้เคียง ได้แก่ วัดทุ่งเสลี่ยม สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อศิลา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอทุ่งเสลี่ยม / ร้านส้มตำยกครก / De Ma La Cafe / Poon Garden Cafe / ฮอมโด่ คาเฟ่ เป็นต้น


หลวงพ่อศิลา วัดทุ่งเสลี่ยม
พิกัด : Cafe De Ma Na
พิกัด : Poon Garden Cafe

5. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตั้งอยู่ที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย ห่างจากบ้านนาต้นจั่นประมาณ 90 กิโลเมตร เป็นโบราณที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก ในปี 2534 ร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยและอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ภายใต้ชื่อ สุโขทัยและเมืองบริวารศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ได้แก่ โบราณสถานชั้นในและโบราณสถานชั้นนอก โดยโบราณสถานชั้นในที่สำคัญ ได้แก่ วัดมหาธาตุ / วัดสระศรี / วัดศรีสวาย / อนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช/ วัดชนะสงคราม เป็นต้น โบราณสถานชั้นในเปิดเวลา 06.30 น. - 19.30 น.


อัตราค่าบริการ
ค่าธรรมเนียม คนไทย 20 บาท / ต่างประเทศ 100 บาท
ค่าเช่าจักรยาน 30 บาท/วัน
ค่ารถรางนำชม 30 บาท/คน/รอบ
ค่ารถเช่าไฟฟ้าขับเอง เริ่มต้น 250 บาท/ชม.

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โบราณสถานชั้นนอก โบราณที่สำคัญ ได้แก่ วัดศรีชุม / วัดช้างล้อม / วัดเชตุพน /
วัดสะพานหิน เป็นต้น โบราณสถานชั้นนอกนักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวไปจอดที่ลานจอดรถบริเวณใกล้เคียงได้เลย
โบราณสถานชั้นนอกเปิดเวลา 07.30 น. - 17.30 น.


อัตราค่าบริการ (สำหรับโซนทิศเหนือ วัดศรีชุมและวัดพระพายหลวง)
ค่าธรรมเนียม คนไทย 20 บาท / ต่างประเทศ 100 บาท

6. สวนส้มแม่สิน ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ติดกับอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ อยู่ห่างจากบ้านนาต้นจั่นประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ปลูกส้มขนาดใหญ่ในภาคเหนือ ฤดูกาลที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว เดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ สถานที่ใกล้เคียงบ่อน้ำร้อนแม่สิน เบอร์ติดต่อ 091-294-2390

พิกัดสวนส้ม : Click Here!!
พิกัดบ่อน้ำร้อน : Click Here!!

7. อุทยานแห่งชาติรามคำแหง ตั้งอยู่ที่อำเภอคีรีมาศ ห่างจากชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาต้นจั่น ประมาณ 120 กิโลเมตร มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติและเส้นทางพิชิตยอดเขาหลวง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์  มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,200 เมตร นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าเปล่าขึ้นเขา ระยะทางประมาณ 3.4 กิโลเมตร ด้านบนมีจุดชมวิว 4 ยอดเขา ได้แก่ ผานารายณ์ ผาแม่ย่า เขาเจดีย์ และเขาภูกา ฤดูกาลท่องเที่ยวเดือนกรกฎาคม-กุมภาพันธ์

8. เส้นทางไหว้พระสุโขทัย กดตามลิงค์นี้ได้เลยครับ : Click Here!!


อื่นๆ ร้านของฝาก ของที่ระลึก แอดมินใส่พิกัดให้นะครับ
ร้านผ้าสุนทรี : Click Here!!
ร้านผ้าสาธร Click Here!!
ร้านผ้าอัญชัน Click Here!!
ร้านบ้านทองสมสมัย Click Here!!
ร้านทองสมศักดิ์ Click Here!!
ร้านบ้านทองอรอนงค์ Click Here!!
ร้านไหมเงิน ไหมทอง Click Here!!
ร้านลำตัดเงินโบราณ : Click Here!!
ร้านถั่วทอดลอนศิลป์ Click Here!!
ร้านถั่วทอดครูสายหยุด Click Here!!
ร้านก๋วยเตี๋ยวตาปุ้ย Click Here!!
ร้านก๋วยเตี๋ยวไม้กลางกรุง Click Here!!
ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้แฮ Click Here!!
ร้านก๋วยเตี๋ยวครูอิ๋ว : Click Here!!
ร้านของฝาก รุ่งรัตนา Click Here!!
ร้านของฝาก ต้นเงิน Click Here!!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย 055-616228-9
หรือที่ Facebook Fanpage : TATSukhothai-Kamphaeng Phet




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม